Để đám cưới đầy cảm xúc và đáng nhớ

Tổ chức đám cưới dành riêng cho bạn bè là xu hướng mà nhiều uyên ương hiện đại ưa chuộng để ghi nhớ dịp trọng đại.

Với hầu hết các cô dâu chú rể, ngày cưới là dịp không thể nào quên với những giây phút hạnh phúc, tràn ngập niềm vui bên gia đình, người thân. Nhưng để có được một đám cưới đáng nhớ, không phải chỉ là bữa tiệc và nghi thức "làm cho xong", các đôi uyên ương cần có những bí quyết để mọi người và chính bản thân luôn có ấn tượng tốt về hôn lễ. 

1. Làm những điều mình mong muốn

Đám cưới đều là ngày quan trọng của mỗi đôi uyên ương, không phải đám cưới của gia đình, vì vậy, sẽ không có gì sai nếu cô dâu chú rể thể hiện cá tính của mình trong bữa tiệc. Quan trọng hơn, chính những cá tính khác lạ, những cách sắp đặt mới mẻ, độc đáo của cô dâu chú rể sẽ là dấu ấn để mỗi vị khách ghi nhớ về bữa tiệc mà họ tham gia. 

Nếu gia đình không đồng ý để uyên ương mang những tiết mục vui vẻ, độc đáo vào đám cưới, bạn có thể suy nghĩ tới việc tổ chức cưới thân mật, dành riêng cho bạn bè sau khi đám cưới truyền thống kết thúc. Đây đang là xu hướng được nhiều cặp đôi Việt Nam ưa thích và áp dụng để ghi nhớ về đám cưới.

2. Quan tâm tới khách mời

Đám cưới là thời điểm gia đình, bạn bè, họ hàng chung vui cùng uyên ương. Khi những vị khách thích thú và ấn tượng về đám cưới, cô dâu chú rể cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc, tự hào. Dù tốn nhiều chi phí trang trí, đã tiệc nhưng không khí xa lạ, ồn ào cũng không thể tạo nên đám cưới vui vẻ.

Cô dâu chú rể không nên chỉ chăm chăm bước lên sân khấu như hai con rối, thực hiện nghi lễ sao cho hoàn hảo nhất hay tới từng bàn chúc rượu bằng nụ cười "công nghiêp" mà đôi khi không thể nhớ hết những ai đã dự đám cưới của bạn. Không nên để MC là người nói nhiều nhất đám cưới trong khi hai nhân vật chính lại không hề phát biểu lời nào. Dù ngại ngùng hay bối rối, cô dâu hoặc chú rể cũng nên có một bài phát biểu ngắn dành cho khách mời.

Hai nhân vật chính nên chia sẻ về câu chuyện tình yêu của hai người, cảm ơn những người bạn đã góp công vun đắp để bạn có được đám cưới hạnh phúc hôm nay. Các khách mời chắc chắn sẽ khắc ghi ngày cưới của bạn khi họ cảm thấy mình được tôn trọng, được góp mặt vào nghi lễ thiêng liêng. Và chính cô dâu chú rể cũng sẽ thoải mái, vui vẻ vì được chia sẻ tình cảm của mình, được cảm ơn những người mình yêu mến.

3. Làm mới nghi thức cưới

Rất nhiều đám cưới hiện nay muốn bỏ qua phần nghi lễ mà chú trọng nhiều tới phần tiệc nhưng đây là một trong những quyết định không sáng suốt. Nghi lễ thành hôn, dù truyền thống hay hiện đại, cũng là giờ phút các khách mời chú ý, tập trung nhất. Một đám cưới không có phần nghi lễ trao nhẫn, thề nguyền, cắt bánh, rót rượu sẽ không khác gì một bữa tiệc chiêu đãi bình thường.

Nếu bạn không thích nghi lễ cưới truyền thống, bạn có thể sáng tạo những chi tiết mới cho ngày cưới của mình, ví dụ, thay vì rót rượu, cô dâu chú rể có thể rót cát màu, cũng thể hiện sự hòa hợp, thống nhất trong hôn nhân. Hoặc thay vì trao nhẫn nhanh chóng, đôi uyên ương có thể chuẩn bị tiết mục cầu hôn lãng mạn, thú vị ngay trong đám cưới.

Trong lễ thành hôn đôi uyên ương cũng đừng quên trao nhau nụ hôn say đắm, thể hiện tình cảm của mình. Dù nhiều cô dâu chú rể cảm thấy ngại ngùng hoặc có suy nghĩ một nụ hôn chỉ là chi tiết đơn giản, bình thường nhưng chuyên gia cho rằng khi hai người trao nhau hành động lãng mạn này trong không khí trọng đại, cả hai sẽ ghi nhớ nhiều hơn về cảm giác hạnh phúc của ngày cưới.

Bài viết liên quan

Danh mục

Bài viết nổi bật

Chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt

Facebook ZaloZalo Hotline 0777 101 083