Nên đặt may áo dài hỏi trước bao lâu?

Áo dài đám hỏi tuy không cầu kỳ như áo dài đám cưới nhưng vẫn phải đảm bảo giúp cô dâu trở nên xinh đẹp nổi bật trong ngày ăn hỏi, ra mắt họ hàng hai bên. Muốn có một chiếc áo dài đám hỏi hoàn hảo như ý muốn, dĩ nhiên bạn cần đầu tư thời gian cho nó.

1. Nên chuẩn bị áo dài đám hỏi trước ngày ăn hỏi hai tháng 

Khoảng hai tháng trước ngày ăn hỏi, lễ cưới, bạn phải bắt tay vào các công việc chuẩn bị chiếc áo dài đám hỏi của mình. Đối với các cô dâu thuê hoặc mua áo dài may sẵn, cần có thời gian lựa chọn thật kỹ chất liệu, mẫu mã, chỉnh sửa kích thước trang phục cho phù hợp với vóc dáng của mình.

Cô dâu có thể dành thời gian để đi chọn lựa chất liệu, màu sắc cho chiếc áo dài đám hỏi của mình

Trường hợp các bạn trẻ quyết định may áo dài đám hỏi, việc tìm mua vải, tìm nhà may cần phải được thực hiện sớm. Một số nhà may lớn, đông khách, thời gian từ lúc đặt may đến lúc nhận áo ít nhất là hai tuần, đôi khi có thể kéo dài tới một tháng. Nếu chiếc áo không được như mong muốn, cần phải sửa thì có thể mất thêm từ năm đến mười ngày. Đó là lý do vì sao bạn cần đến hai tháng để chuẩn bị cho chiếc áo dài đám hỏi hoàn hảo nhất.

2. Rút ngắn tối đa thời gian chỉnh sửa áo dài đám hỏi 

Nếu việc may hay thuê rất mất thời gian, thì việc chỉnh sửa áo dài đám hỏi như ý càng tốn thời gian gấp bội. Do vậy, tốt nhất bạn nên rút ngắn tối đa thời gian chỉnh sửa trang phục. Việc này không có nghĩa bạn qua loa cẩu thả với chiếc áo dài đám hỏi của mình, mà chỉ là đối với một số lỗi nhỏ, đơn giản, bạn có thể bỏ qua hoặc nếu muốn sửa thì nên ngồi chờ lấy ngay để tránh trường hợp nhà may lâu giao lại áo cho bạn.

Một chiếc áo dài đám hỏi phải thực sự làm cô dâu hài lòng dù là đặt may hay mua sẵn

3. Đảm bảo chiếc áo dài đám hỏi tuyệt đẹp hoàn tất trước ít nhất mười ngày 

Dù mua áo dài đám hỏi may sẵn hay đặt may theo kích cỡ của bản thân, hãy đảm bảo rằng bạn chuẩn bị xong áo dài trước ngày ăn hỏi, lễ cưới ít nhất mười ngày. Trong đó, nên dự trù thời gian chỉnh sửa, thêm thắt chi tiết hay có bất cứ thay đổi nào. Thời gian này cũng để giúp bạn điều chỉnh vóc dáng, chế độ tập luyện một chút nếu chưa thật sự hài lòng khi mặc trang phục.

Hãy đảm bảo rằng bạn chuẩn bị xong áo dài trước ngày ăn hỏi, lễ cưới ít nhất mười ngày

Bài viết liên quan

Danh mục

Bài viết nổi bật

Chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt

Facebook ZaloZalo Hotline 0777 101 083