Phong cách và ý nghĩa của những kiểu bàn tiệc cưới

Ngày nay, đám cưới hiện đại trở nên đa dạng hơn với các kiểu bàn cưới khác nhau, không còn gói gọn trong bàn tiệc cưới tròn, điều này giúp các cô dâu chú rể dễ dàng sắp xếp chỗ ngồi cho khách mời và mang lại không khí thân mật, gần gũi, mới mẻ.
 

1. Bàn yêu thương

 

 

Bàn yêu thương là bàn tiệc cưới dành riêng cho cô dâu chú rể. Nó thường được đặt gần sàn nhảy và bàn bánh cưới. Một số cô dâu chú rể thích bàn yêu thương vì nó dành cho họ một khoảng riêng trong bữa tiệc. Tuy nhiên nhiều đôi uyên ương lại không thích vì nó tạo sự tách biệt và có vẻ hình thức hơn so các bàn bình thường khác.

 

2. Bàn tiệc cưới cho khách

 

 Với một không gian tổ chức cưới khác nhau thì có nhiều cách chọn lựa và bố trí bàn khác nhau.

 

Bàn tròn

 

Trong khoảng không gian hạn chế, bàn tròn luôn tận dụng được ưu điểm tiết kiệm diện tích, thường mỗi bàn sẽ có khoảng 8-10 vị khách. Trong các bữa tiệc, kiểu bàn tròn thường rất được yêu thích vì nó tạo không khí quây quần thân mật.

 

 

 

Bàn vuông 

 

Bàn vuông thể hiện một phong cách hiện đại, thường có 2-3 vị khách cho mỗi bên bàn, việc trang trí cho bàn vuông cũng khá dễ dàng. Ngoài ưu điểm tạo nhiều không gian hơn giữa các vị khách, kiểu bàn này còn thể hiện cái nhìn thanh lịch và trang trọng nhờ sự cân bằng số khách ở các bên.

 

 

Bàn hình chữ nhật

 

Các bàn chữ nhật dài tạo cho đám cưới cảm giác thân mật, gần gũi. Đôi khi dạng bàn này tạo sự va chạm có phần bất tiện cho các vị khách, tuy nhiên bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách tạo khoảng cách rộng hơn giữa các ghế ngồi.

 

 

Không tạo sự xáo trộn như bàn tròn hoặc vuông nên trong các buổi tiệc có trên một trăm khách mời, kiểu bàn hình chữ nhật luôn là lựa chọn số một.

 

Xen kẽ bàn vuông và tròn Đặt các bàn xen kẽ nhau tạo cảm giác đặc biệt ấn tượng cho buổi đón tiếp. Nếu bàn vuông tạo không khí thoải mái cho những vị khách đã quen biết nhau thì bàn tròn lại giúp cuộc trò chuyện giữa các vị khách không biết nhau nhanh chóng trở nên gần gũi. Như vậy, bữa tiệc sẽ trở nên vô cùng vui vẻ!

 

 

3. Một số loại bàn tiệc khác 

 

Bàn tiệc cocktail

 

 

Bàn tiệc buffef  

 

 

Bàn bánh cưới

 

 

Bàn tiệc ngọt

 

Bài viết liên quan

Danh mục

Bài viết nổi bật

Chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt

Facebook ZaloZalo Hotline 0777 101 083